Để một sản phẩm hay dịch vụ đến được tay người tiêu dùng, việc quảng bá, giới thiệu chúng là vô cùng cần thiết. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, quảng cáo online đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã chọn kinh doanh dịch vụ quảng cáo để đáp ứng nhu cầu đó. Theo Hãng Luật Siglaw, mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ quảng cáo bao gồm quảng cáo truyền thông, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo sáng tạo, quảng cáo trực tiếp, … Việc làm rõ các mã ngành nghề sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo.
Mã ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo phổ biến 2024
Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 20/8/2018, việc đăng ký ngành nghề kinh doanh sẽ căn cứ theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, thay vì Quyết định 337/QĐ-BKH như trước. Điều này nhằm thống nhất và cập nhật các ngành nghề kinh doanh. Theo đó, để kinh doanh dịch vụ quảng cáo, doanh nghiệp có thể đăng ký các ngành nghề:
- Dịch vụ quảng cáo trực tiếp;
- Dịch vụ quảng cáo sáng tạo;
- Dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số;
- Dịch vụ quảng cáo truyền thông;
Việc cập nhật đúng ngành nghề sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thuận lợi và đúng quy định.
STT | Tên ngành nghề | Mã ngành |
1 | Quảng cáo | 7310 |
2 | Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận | 7320 |
3 | Hoạt động xuất bản khác. Chi tiết: – Xuất bản trực tuyến catalog; ảnh, bản khắc và bưu thiếp; thiệp chúc mừng; mẫu đơn; áp phích quảng cáo, các bản sao chép tác phẩm nghệ thuật; tài liệu quảng cáo và các tài liệu khác; – Xuất bản trực tuyến con số thống kê hoặc các thông tin khác. | 5819 |
4 | Hoạt động nhiếp ảnh | 7420 |
5 | Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Chi tiết: – Việc tổ chức, xúc tiến và/hoặc quản lý các sự kiện, như kinh doanh hoặc triển lãm, giới thiệu, hội nghị, có hoặc không có quản lý và cung cấp nhân viên đảm nhận những vấn đề tổ chức. | 8230 |
6 | In ấn. Chi tiết: – In ấn báo chí, tạp chí và các ấn phẩm định kỳ khác, sách và sách quảng cáo, bản thảo âm nhạc, bản đồ, tập bản đồ, áp phích, mục lục quảng cáo, tờ quảng cáo và các ấn phẩm quảng cáo khác, tem bưu điện, tem thuế, tài liệu, séc và các chứng khoán bằng giấy khác, nhật ký, lịch, các mẫu văn bản thương mại và các ấn phẩm in ấn thương mại khác, đồ dùng văn phòng phẩm cá nhân và các ấn phẩm khác bằng chữ, in ốp-sét, in nổi, in bản thạch và các thuật in khác, bản in máy copy, in máy vi tính, in chạm nổi; – In trực tiếp lên vải dệt, nhựa, kim loại, gỗ và gốm. | 1811 |
Lưu ý về kinh doanh ngành nghề dịch vụ quảng cáo
Hoạt động quảng cáo là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Công ty quảng cáo khi đăng ký hoạt động cần lưu ý:
- Quảng cáo tài sản cần có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng;
- Đối với quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo cần có các giấy tờ chứng minh về chất lượng, tiêu chuẩn theo quy định;
- Đối với một số sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm… cần có các giấy phép, chứng nhận phù hợp với từng loại sản phẩm.
Như vậy, công ty cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến sản phẩm quảng cáo để đảm bảo hoạt động hợp pháp và tránh vi phạm quy định về quảng cáo.
Xem thêm: https://siglaw.com.vn/ma-nganh-nghe-dang-ky-kinh-doanh-cua-cong-ty-quang-cao.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét