Đối với các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh lĩnh vực du lịch tại Việt Nam bắt buộc phải tuân thủ các quy định theo pháp luật Việt Nam bao gồm: Nhân sự, vốn, loại hình kinh doanh….Trong bài viết này mời bạn cùng Siglaw tìm hiểu chi tiết các điều kiện về nhân sự đối với công ty du lịch vốn nước ngoài ở Việt Nam:
Công ty du lịch vốn nước ngoài là gì?
Công ty du lịch vốn nước ngoài là một công ty du lịch có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên hoặc cổ đông. Các công ty du lịch vốn nước ngoài thường là một hình thức của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI – Foreign Direct Investment) và đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch trong quốc gia đó. Việc có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài có thể mang lại lợi ích kinh tế và chuyển giao công nghệ, đồng thời giúp nâng cao chất lượng và quy mô của dịch vụ du lịch
Điều kiện về nhân sự đối với công ty du lịch vốn nước ngoài
Ngoại ngữ
Trong ngành du lịch vốn nước ngoài, yêu cầu về trình độ ngoại ngữ cho nhân sự là vô cùng quan trọng, vì họ thường phải làm việc với khách hàng từ các quốc gia khác nhau.
Trước hết, nhân sự cần có khả năng sử dụng Tiếng Anh. Trong hầu hết các trường hợp, Tiếng Anh được xem là tiếng ngoại ngữ chính yêu cầu cho nhân sự trong ngành du lịch vốn nước ngoài. Điều này bởi vì Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành du lịch trên toàn thế giới. Nhân sự cần có khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh một cách lưu loát để phục vụ khách hàng quốc tế. Trình độ Tiếng Anh yêu cầu có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí công việc. Nhân viên tiếp tân hoặc hướng dẫn du lịch có thể cần trình độ Tiếng Anh cơ bản để giao tiếp hàng ngày với khách hàng. Trong khi đó, những vị trí quản lý hoặc marketing có thể yêu cầu trình độ Tiếng Anh cao hơn, bao gồm việc viết và đọc tài liệu chuyên ngành.
Ngoài Tiếng Anh, công ty du lịch vốn nước ngoài có thể yêu cầu nhân sự có kiến thức về các ngôn ngữ bổ sung tùy thuộc vào thị trường mục tiêu của họ. Chẳng hạn, nếu công ty tập trung vào thị trường tiếng Pháp, thì nhân sự có kiến thức về Tiếng Pháp sẽ được ưu tiên. Điều này giúp cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và thúc đẩy tương tác tích cực.
Do đó, khi tuyển dụng, các công ty du lịch có vốn nước ngoài có thể sẽ yêu cầu các nhân sự có chứng chỉ hoặc bằng cấp chứng minh trình độ ngoại ngữ của họ như IELTS, TOEIC hay TOEFL (đối với Tiếng Anh) hoặc các chứng chỉ khác với các ngôn ngữ khác.
Chuyên môn và kinh nghiệm
Chức vụ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành đòi hỏi một loạt kỹ năng và trình độ chuyên môn để đảm bảo sự chuyên nghiệp và an toàn trong ngành du lịch. Theo quy định, người phụ trách cần phải đạt được các tiêu chuẩn sau:
- Trình độ: họ cần tốt nghiệp chuyên ngành về lữ hành từ cấp cao đẳng trở lên. Điều này đảm bảo rằng họ có kiến thức cơ bản và sâu rộng về ngành du lịch, bao gồm cả quản lý dịch vụ lữ hành, quy tắc an toàn, và kiến thức về văn hóa và địa lý du lịch. Sự hiểu biết sâu rộng về lữ hành là quan trọng để quản lý dịch vụ lữ hành một cách hiệu quả và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL, thì các chuyên ngành được coi là dịch vụ lữ hành gồm: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị lữ hành; Điều hành tour du lịch; Marketing du lịch; Du lịch; Du lịch lữ hành; Quản lý và kinh doanh du lịch; Quản trị du lịch MICE; Đại lý lữ hành; Hướng dẫn du lịch; Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành’, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở giáo dục ở Việt Nam đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực; Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở đào tạo nước ngoài đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp.
- Nếu họ tốt nghiệp từ một ngành khác không phải là chuyên ngành về lữ hành, họ phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế. Điều này đặt ra yêu cầu về kiến thức và kỹ năng đặc thù trong việc điều hành dịch vụ du lịch quốc tế, bao gồm cách thức tổ chức chuyến đi, quản lý khách hàng, và giải quyết các tình huống khẩn cấp.
Những tiêu chuẩn nghiêm ngặt này đảm bảo rằng người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm bảo sự an toàn và hài lòng của khách hàng trong ngành du lịch, một ngành có tính phức tạp và đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.
Xem thêm: https://siglaw.com.vn/dieu-kien-ve-nhan-su-doi-voi-cong-ty-du-lich-von-nuoc-ngoai.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét