Hồ sơ & thủ tục xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm rất cần thiết đối với doanh nghiệp hoạt động về tư vấn giới thiệu việc làm và dạy nghề cho người lao động hoặc cung ứng, tuyển lao động… Vậy điều kiện để xin giấy phép này là gì? Hồ sơ thủ tục xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?
Phạm vi cung cấp hoạt động dịch vụ việc làm
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh cấp căn cứ theo Bộ Luật lao động 2012 và Nghị định 52/2014/NĐ-CP. Cụ thể phạm vi được cung cấp như sau:
Tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động
- Tư vấn nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng.
- Tư vấn việc làm cho người lao động lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; kỹ năng thi tuyển; tạo việc làm, tìm việc làm trong và ngoài nước.
- Tư vấn cho người sử dụng lao động tuyển dụng, quản lý lao động; quản trị và phát triển nguồn nhân lực, sử dụng lao động và phát triển việc làm.
Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động
- Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm cho người sử dụng lao động cần tuyển lao động.
- Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động.
- Cung ứng, giới thiệu lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.
- Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.
Xem thêm: https://siglaw.com.vn/giay-phep-hoat-dong-dich-vu-viec-lam.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét