Doanh nghiệp có quyền chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 và các nghị định hướng dẫn có liên quan. Dưới đây là một số thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần biết về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện.
Thành phần hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm:
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện (Phụ lục II-20, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
- Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
Trình tự t
Xem thêm: https://siglaw.com.vn/thu-tuc-cham-dut-hoat-dong-chi-nhanh-van-phong-dai-dien.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét