Hiện nay các doanh nghiệp đang có xu hướng phát triển không chỉ trong phạm vi lãnh thổ một quốc gia, một khu vực mà mong muốn mở rộng thêm Chi nhánh ra nhiều quốc gia và vươn cánh tay ra toàn thế giới. Các doanh nghiệp này khi muốn mở thêm Chi nhánh để thực hiện hoạt động kinh doanh tại quốc gia khác nhau cần phải tuân thủ quy định của pháp luật nước sở tại. Vậy để thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội hồ sơ cần có những gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Hãy cùng Hãng luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội
(1) Thông báo về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.
(2)Quyết định của chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh.
(3) Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
(4) Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 TV /Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên / Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
(5) Bản sao CCCD hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu chi nhánh
(6) Văn bản uỷ quyền cho cá nhân nộp hồ sơ và bản công chứng Giấy tờ chứng thực cá nhân của Người nộp hồ sơ (Trường hợp người đại diện theo pháp luật của công ty trực tiếp nộp hồ sơ thì không cần văn bản uỷ quyền)
Lưu ý: Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật.
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội mới nhất 2023
Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty
Công ty có nhu cầu thành lập chi nhánh nộp một bộ hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội: địa chỉ tại Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội hoặc Nộp hồ sơ qua mạng điện tử trên trang Dangkykinhdoanh.gov.vn
Bước 2: Xử lý hồ sơ.
Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh.
Trong thời hạn 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Bước 3: Khắc con dấu và công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia cho chi nhánh công ty
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động của Chi Nhánh, doanh nghiệp tiến hành khắc dấu của Chi nhánh và Thông báo mẫu dấu Chi nhánh lên trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Và thực hiện các thủ tục sau thành lập chi nhánh công ty như: Tiến hành việc kê khai thuế và đóng các loại thuế theo quy định; Bảng hiệu của chi nhánh cần được làm và treo tại trụ sở của chi nhánh…
Xem thêm: https://siglaw.com.vn/thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-tai-ha-noi.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét